Petrolimex tổ chức thành công sự kiện Analyst Meeting - Q3/2019

Nhóm Investor Relations (IR)Petrolimex
04:41' CH - Thứ sáu, 15/11/2019

Ngày 14.11.2019, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/PLX/Tập đoàn) đã tổ chức thành công hội thảo Analyst Meeting (AM) Quý 3 - 2019 tại Khách sạn Hilton Hanoi Opera (Hà Nội) với khách mời là các chuyên gia phân tích, quản lý đầu tư của các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư tại thị trường Việt Nam. Tại sự kiện lần này, Ban Lãnh đạo Petrolimex đã cung cấp cho nhà đầu tư bức tranh toàn cảnh về kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019 cũng như cái nhìn toàn diện về định hướng phát triển của Petrolimex trong thời gian tới.

Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Lưu Văn Tuyển và Nguyễn Văn Sự chủ tọa AM Q3 - 2019

Toàn cảnh hội thảo AM Q3 - 2019

Phát biểu tại buổi hội thảo, các Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Lưu Văn Tuyển và Nguyễn Văn Sự nhấn mạnh mục tiêu của Petrolimex trong 10 năm tới là trở thành Tập đoàn năng lượng có quy mô vốn hóa chục tỷ USD, doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp các nguồn năng lượng sạch, tiêu chuẩn chất lượng cao, thân thiện với môi trường.

Để đạt được mục tiêu đó, Petrolimex đang xây dựng một chiến lược phát triển tổng thể, từ việc kiện toàn bộ máy tổ chức, áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào hệ thống quản trị doanh nghiệp, hoạt động tổ chức sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao sức cạnh tranh. Ngoài ra, Tập đoàn cũng sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh bán lẻ xăng dầu, triển khai các công nghệ thanh toán tiên tiến, kết hợp phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu nhằm khai thác tối đa mạng lưới bán lẻ rộng khắp cả nước, tăng cường trải nghiệm cho khách hàng cũng như triển khai dự án đầu tư kho cảng và cung cấp khí tái hóa (LNG) cho trung tâm điện lực EVN để mang lại các nguồn lợi nhuận khác ngoài xăng dầu.

Nói về kết quả kinh doanh của Tập đoàn sau khi kết thúc 9 tháng đầu năm 2019, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Lưu Văn Tuyển cho biết, trong bối cảnh tình hình thị trường xăng dầu năm 2019 có nhiều biến động do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, vụ tấn công cơ sở lọc dầu của Aramco và ảnh hưởng của nguồn cung cấp trong nước, Tập đoàn ghi nhận sự thành công trong công tác điều hành với việc đảm bảo cung ứng đủ nguồn cho nhu cầu xã hội, đồng thời các chỉ tiêu lợi nhuận đạt được tốc độ tăng trưởng tích cực. Sản lượng xuất bán các sản phẩm xăng dầu hợp nhất tăng trưởng 6,8% cùng kỳ và đạt 84,3% kế hoạch, trong đó sản lượng nội địa tăng trưởng 6%. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) hợp nhất đạt 4.367 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 83% lợi nhuận kế hoạch cả năm 2019. Lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và nhiên liệu hàng không vẫn là nòng cốt đóng góp chủ yếu (66%) vào tổng lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn.

Trong khuôn khổ AM, Petrolimex mời các nhà đầu tư đi thăm quan cơ sở vật chất của Tập đoàn tại Tổng kho xăng dầu Đức Giang và Cửa hàng Xăng dầu Số 1 thuộc quản lý của Công ty Xăng dầu Khu vực I (Petrolimex Hà Nội). Các khách mời có cơ hội "mục sở thị" cơ sở vật chất hiện đại, kho chứa quy mô lớn, hệ thống thu hồi hơi tiên tiến, quy trình quản lý và điều hành kinh doanh tự động hóa của Petrolimex cũng như các trải nghiệm thanh toán tự động và tự phục vụ tại cửa hàng. Qua buổi thăm quan thực địa này, đại diện của các quỹ đầu tư, các công ty chứng khoán cho biết rất ấn tượng và đánh giá cao quy trình quản lý chặt chẽ, an toàn, hiện đại và thân thiện với môi trường tại Petrolimex.

Trong vòng 02 năm qua, kể từ sau khi niêm yết trên sàn HOSE, Petrolimex đã chủ động tổ chức nhiều cuộc roadshows trực tiếp gặp gỡ các quỹ đầu tư, tổ chức tài chính tại thị trường trong nước và nước ngoài để giới thiệu về Tập đoàn và các cơ hội đầu tư vào PLX. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Tập đoàn tổ chức một sự kiện AM hướng tới cộng đồng giới phân tích, đầu tư. Theo kế hoạch, sự kiện này sẽ được tổ chức định kỳ hàng quý trong thời gian tới để cung cấp và trao đổi các thông tin chi tiết, kịp thời và minh bạch về tình hình hoạt động, kết quả kinh doanh của Tập đoàn tới các nhà đầu tư trên thị trường.

Một số hình ảnh hoạt động trong khuôn khổ AM Q3 - 2019:

Các Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Lưu Văn Tuyển và Nguyễn Văn Sự chia sẻ và cung cấp thông tin tới các nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư quan tâm và đặt câu hỏi cho đại diện Petrolimex

Trưởng Ban Quản trị rủi ro - HĐQT Petrolimex Trần Tuấn Linh và Kế toán Trưởng Petrolimex Nguyễn Bá Tùng chia sẻ cùng các nhà đầu tư.

Đại diện Petrolimex giới thiệu về Tổng kho Xăng dầu Đức Giang tới các nhà đầu tư

Các nhà đầu tư "mục sở thị" hoạt động bán hàng tại CHXD số 1 thuộc Petrolimex Hà Nội

Petrolimex
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Đơn vị thiết lập website: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn